Thursday, March 22, 2007

Jesú spilar ekki á Playstation

Bráðum fara fermingarnar af stað og allt verður vitlaust. Börnin fara að hrúgast í kirkjunnar til að láta ferma sig. Það fallega við fermingar í dag er það að börnin láta ferma sig vegna þess að þau vilja það. Hverjum gæti dottið í hug að hópþrýstingur spili þarna hlutverk? Það er töff að láta ferma sig. Maður fær að hitta vini sína á kvöldin á skipulögðum samkomum, hlusta á hentugan sannleika um Guð (þó ég haldi því ekki fram að ALLIR fái bara að heyra hið góða og sæta um Guð og Co.), tala um hvað maður fær í fermingargjöf, hvað það verður gaman að troða sig út af kökum og gosi, og síðast en ekki síst, tala um hvað það er yndisleg tilfinning að staðfesta trú sína og baða sig í ljósi og dýrð Drottins. Því út á það gengur fermingin, ekki satt?

Ég held að það sé algjörlega farið framhjá okkur hvað það þýðir að fermast. Jú vissulega eru alltaf einhverjir krakkar sem vita 100% hvað þau eru að fara út í. En ég hef enga trú að því að það sé einhver yfirgnæfandi meirihluti. Fermingin er orðinn sjálfsagður hluti af samfélagi okkar og það þykir óeðlilegt að fermast ekki. Ég man þegar ég fermdist þá ráku allir upp stór augu og voru strax viss um hvað hér væri á ferð. Hann Ólafur Kári er að fermast borgaralega. Hann ætlar sem sagt að komast upp með að sleppa milliliðnum í fermingunni (Guð) og fara beint í gjafirnar. Ættingjar mínir studdu ákvörðun mína 100% og voru ekkert annað stolt af því að ég hefði tekið ákvörðunina um þetta sjálfur. Utan að komandi fólk hugsaði annað.

Var ferming hér í gamla daga ekki meira staðfesting á trú barnanna og hálfgerð vígsla inn í heim fullorðinna? Var samfélagið í gamla daga ekki mun trúræknara heldur en í dag, þegar það var normið að dýrka Guð eða Jesú. Nú virðist öll spennan í kringum fermingu snúast um gjafirnar sem krakkarnir fá og mikilvægi þess að gera það sama og hinir vinirnir.

Hvort að kirkjan sé orðin of væg í þessum málefnum í dag eða að foreldrar ekki nógu duglegir við að upplýsa börn sín um raunveruleika fermingarinnar og merkingu hennar veit ég ekki. Það eina sem ég veit er að fyrir mér á ferming að snúast um trú og –siðfræðilega hluti en ekki efnislega kosti þess.